Friday 17 August 2018
Time 08:30 - 12:30 o'clock
💗 The knowledge gained (ความรู้ที่ได้รับ)
อาจารย์ถามทุกคนว่า " วิทยาศาสตร์ จะนึกถึงอะไร " และเพื่อนทุกคนก็นึกถีงพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ จากนั้นอาจารย์ก็ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่มเป็น 4 กลุ่ม และมอบหมายงานให้ทุกคนทำ MYMAP เรื่องพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ว่าภายในนั้นมีอะไร สามารถแบ่งข้อมูลอย่างไรได้บ้าง และวาดออกมาเป็น MYMAP ที่ถูกต้อง
เนื้อหาภายใน MYMAP ก็จะเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ เช่น
➤ ซากสิ่งมีชีวิต ชีววิทยา พันธุกรรม
➤เสียง ความถี่ กายภาพ
➤ ดาราศาสตร์ อวกาศ ระบบสุริยะ
➤หุ่นจำลอง กลไก ฟิสิกส์
➤ สมุนไพร เคมี
➤ ระบบอวัยวะภายในร่างกาย
➤ เทคโนโลยี ยานอวกาศ
➤ แบบจำงลองเซลล์
💗 Skills (ทักษะ)
การทำงานร่วมกัน ได้คิก ได้ลงมือกระทำ รู้จักการวางแผน
💗 Apply (การนำมาประยุกต์ใช้)
การวางแผนในการทำ MYMAP เป็นการฝึกจัดระบบของสมอง สะท้อนให้เห็นถึงความเข้าใจในการทำงานร่วมกันเป็นกลุ่ม หรือหมู่คณะ
💗 Technique (เทคนิคที่อาจารย์ใช้สอน)
ค้นหาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต การวางแผน ความรอบครอบ และการหาข้อมูลจากสื่อ
💗 Assessment (ประเมิน)
our self (ตัวเอง) : ตั้งใจเรียน พร้อมเรียนรู้ในวิชาวิทยาศาสตร์สำหรับเด็ก
Friend (เพื่อน) : ทุกคนตั้งใจฟังอาจารย์และพร้อมเรียนรู้
Teacher (อาจารย์) : อาจารย์เริ่มปรับการสอนให้เข้ากับนักศึกษามากที่สุด ทำให้นักศึกษากล้าที่ตอบคำถามมากขึ้น
Classroom (ห้องเรียน) : สะอาด เย็นสบาย
การวางแผนในการทำ MYMAP เป็นการฝึกจัดระบบของสมอง สะท้อนให้เห็นถึงความเข้าใจในการทำงานร่วมกันเป็นกลุ่ม หรือหมู่คณะ
💗 Technique (เทคนิคที่อาจารย์ใช้สอน)
ค้นหาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต การวางแผน ความรอบครอบ และการหาข้อมูลจากสื่อ
💗 Assessment (ประเมิน)
our self (ตัวเอง) : ตั้งใจเรียน พร้อมเรียนรู้ในวิชาวิทยาศาสตร์สำหรับเด็ก
Friend (เพื่อน) : ทุกคนตั้งใจฟังอาจารย์และพร้อมเรียนรู้
Teacher (อาจารย์) : อาจารย์เริ่มปรับการสอนให้เข้ากับนักศึกษามากที่สุด ทำให้นักศึกษากล้าที่ตอบคำถามมากขึ้น
Classroom (ห้องเรียน) : สะอาด เย็นสบาย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น