Pink Hair Girl, Cute

วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2561

Recorded Diary 9


Friday  12 October 2018
Time 08:30 - 12:30 o'clock


💗 The knowledge gained (ความรู้ที่ได้รับ)

              กิจกรรมวันนี้   การการนำเสนอทดลองบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย
⏭⏭  บันทึกการทดลองของเพื่อน  ⏮⏮

               1. นางสาวอรอุมา  ศรีท้วม
                    ทดลองเรื่อง   ปริมาณน้ำ



การทดลองโดย  ขั้นที่ 1  นำแก้วทั้ง 4 ใบ ที่มีความสูงต่างกันมาวางเรียง เทน้ำใส่แก้วทั้ง 4 ใบในปริมาณเท่ากัน
                                   ขั้นที่ 2  ครูถามเด็กๆ ว่าแก้วน้ำทั้ง 4 ใบ เท่ากันหรือไม่หรือเท่ากัน ขึ้นอยู่กับความคิดของเด็กจากประสบการณ์เดิมและความคิดรวบยอด
สรุปการทดลอง  เด็กๆเรียนรู้จากสิ่งที่เห็น ได้มีส่วนร่วมในการทดลองโดยออกมาตักน้ำใส่แก้วได้สังเกตปริมาณน้ำในแต่ละแก้วที่เติมลงไป ได้เรียนรู้จากสิ่งที่เห็น ถ้าเด็กใช้เหตผลในการตอบ ก็แสดงว่าเด็กได้ผานขั้นอนุรักษ์ไปแล้ว



               2. นางสาวณัฐธิดา   ธรรมแท้
                    ทดลองเรื่อง   น้ำมะนาวโซดา


ทดลองโดย  ขั้นที่ 1 นำเบกกิงโซดา น้ำมะนาว และน้ำผสมกัน ในปริมาณที่เหมาะสมลงในแก้ว
                           ขั้นที่ 2 ใส่น้ำหวานลงไป คนให้เข้ากัน เพื่อทำน้ำมะนาวโซดา
                           ขั้นที่ 3 ให้เด็กๆออกมาชิมรสาติและบอกว่าเป็นอย่างไร
สรุปการทดลอง   เมื่อนำเบกกิงโซดาผสมน้ำมะนาว และน้ำหวานจะได้น้ำมะนาวโซดาที่แสนอร่อย คือผงมะนาว 1 ช้อน ต่อเบกกิงโซดาเพียงเล็กน้อย การใส่น้ำหวานเป็นการเพิ่มรสชาติที่ดี ทำให้ไม่ต้องเติมน้ำตาล


💗 Skills (ทักษะ)

               การแก้ไขสิ่งต่างๆที่นักศึกษาบกพร่อง ให้สอนอย่างเป็นลำดับขั้น ให้สอดคล้องกับการพัฒนาเด็กให้มีการเรียนรู้ที่เหมาะสมกับวัย การใช้ถ้อยคำในการพูดและการรับมือกับเด็ก


💗 Apply (การนำมาประยุกต์ใช้)

                เป็นแนวทางในการจัดประสบการณ์ในการจัดวิชาวิทยาศาสตร์กับเด็กปฐมวัยให้เด็กเรียนรู้และเชื่อมโยงกับชีวิตประจำวัน

💗  Technique (เทคนิคที่อาจารย์ใช้สอน)

               หาข้อมูลเพิ่มเติมในเรื่องที่ได้รับมอบหมาย ฝึกการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าในการนำเสนอ และควรมีสติกับตัวให้มากๆ

💗  Assessment (ประเมิน)

               our self (ตัวเอง) : เข้าเรียนตรงเวลา ตั้งใจจดบันทึก
               Friend (เพื่อน) ตั้งใจฟัง  นำเสนอได้ดี
               Teacher (อาจารย์) เน้นการมีส่วนร่วม  สอนมีความเข้าใจ  และใส่ใจนักศึกษา




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น