Friday 16 November 2018
Time 08:30 - 12:30 o'clock
💗 The Knowledge gained (ความรู้ที่ได้รับ)
วันนี้อาจารย์ให้ส่งใบงานแผนผังความคิด เกี่ยวกับเรื่องที่ตนเองได้ทำ และพูดถึงกิจกรรมการทดลองที่ผ่านมาที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษมว่าแต่ละกลุ่มเป็นอย่างไรเมื่อได้ลงไปทดลองการสอน นอกจากนี้อาจารย์ยังให้คำแนะนำเกี่ยวกับเรื่องของการทดลองในแต่ละกลุ่มเพิ่มเติม ว่ายีงขาดตกบกพร่องในเรื่องใดบ้าง พร้อมชี้แนะแนวทางในการแก้ไขปัญหาเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น
รอบที่1
แผนผังเรื่องแสง
รอบที่ 2
แผนผังเรื่องแสง
⏩ นอกจากนี้ อาจารย์ยังให้แต่ละกลุ่มเลือกเรื่องในแผนผังความคิด ของเพื่อนในกลุ่มมาทำเป็นแผนการจัดประสบการณ์สำหรับเด็ก จำนวน 5 วัน และเพื่อนๆก็ได้ขอคำแนะนำพร้อมรายละเอียดในการทำแผนการจัดประสบการณ์ในครั้งถ้ดไป
⇨⇨ แผนการจัดประสบการณ์ เรื่อง พืช ⇦⇦
⇨⇨ แผนการจัดประสบการณ์วันจันทร์ ⇦⇦
⇨⇨ แผนการจัดประสบการณ์วันอังคาร ⇦⇦
⇨⇨ แผนการจัดประสบการณ์วันพุธ ⇦⇦
⇨⇨ แผนการจัดประสบการณ์วันพฤหัสบดี ⇦⇦
⇨⇨ แผนการจัดประสบการณ์วันศุกร์ ⇦⇦
💚แผนผังความคิด เรื่อง พืช💚 |
💗 Skills (ทักษะ)
การเขียนแผนประสบการณ์ ควรมีรายละเอียดมากกว่านี้
💗 Apply (การนำมาประยุกต์ใช้)
สามารถนำมาใช้สอนเกี่ยวกับเนื้อหาวิทยาศาสตร์ และการจัดทำแผนประสบการณ์ที่มีเทคนิคการสอนในรูปแบบต่างๆ จะทำให้เด็กเกิดความสนใจในเรื่องการเรียนการสอนมากขึ้น
💗 Technique (เทคนิคที่อาจารย์ใช้สอน)
การศึกษาหาความรู้ และการจัดทำแผนประสบการณ์ อาจารย์ได้ใฟ้คำแนะนำพร้อมชี้แนะในรายละเอียดการเขียนแผน
💗 Assessment (ประเมิน)
our self (ตัวเอง) : ตั้งใจฟังอาจารย์และส่งงานตรงตามเวลาที่ได้ตกลงกันไว้
Friend (เพื่อน) : ทุกคนตั้งใจฟัง มีความร่วมมือในการส่งงานและการตอบคำถาม
Teacher (อาจารย์) : เน้นการมีส่วนร่วม สอนมีความเข้าใจ และใส่ใจนักศึกษา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น