Pink Hair Girl, Cute

วันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

Recorded Diary 12


Friday  11 November 2018
Time 08:30 - 12:30 o'clock



💗 The Knowledge gained (ความรู้ที่ได้รับ)

               อาจารย์ให้นำเสนอคลิปของแต่ละกลุ่มว่ายังต้องเพิ่มเติมว่วนไหนให้มีความสมบูรณ์ก่อนที่จะนำกิจกรรมไปทำการทดลองกับเด็กๆ ที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษม ซึ่งอาจารย์ได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการทดลองเป็นดังต่อไปนี้


     💥กลุ่ม ติด ตับ จับ ต่อ💥


          1.ถ่านเป็นแหล่งกำเนิด

          2.ไฟไหลครบวงจร
          3.วัตถุแบบไหนที่ทำให้ไฟไหลครบวงจร
👉ไฟจากแหล่งกำเนิดไฟฟ้าไหลครบวงจรจึงทำให้ไฟติดและเป็นตัวนำไฟฟ้า
     ส่วนวัสดุที่ไม่เป็นตัวนำไฟฟ้าเรียกว่า ฉนวน  สามารถป้องกันไฟฟ้ารั่ว (ที่ไม่ดูดเพราะมีฉนวนหุ้มสายไฟอยู่)




     💥กลุ่ม ปริศนา CO2💥


          การสอนจากซ้ายไปขวา และเรื่องตัวหนังสือในคลิปวิดีโอควรมีมาตรฐาน การออกเสียงควรเตรียมผ้า อุปกรณ์ให้พร้อม



     💥กลุ่ม ความลับสีดำ💥

          - สีดำทำมาจากอะไร
          - ควรให้เด็กมาทดลองหลายๆ คนเพื่อเปรียบเทียบ
          - สอนวิธีการทดลอง
          - คาดคะเน 
สมมติฐาน (ถ้าใช้ปากกาเมจิกสีดำระบายรอบวงของกระดาษกาแฟจะเกิดอะไรขึ้น)
👉สีดำค่อยๆ ซึมออกเห็นสี ผสมกันจนเกิดเป็นสีดำ สีดำมาจากสี น้ำเงิน เขียว ม่วง

          💥กลุ่ม น้ำนิ่งไหลลึก💥

          การเทน้ำใส่แก้ว ใบที่ 1 ใบที่ 2 สังเกตว่ารูปร่างแก้วต่างกัน เป็นเพราะว่า น้ำเปลี่ยนรูปร่างตามภาชนะไม่ใช้ปริมาณน้ำมาเทียบกัน ถ้าเปรียบเทียบกันควรมีฐานแก้วที่เท่ากัน

👉👉วิดีโอกลุ่ม ติด ดับ จับ ต่อ 👈👈


Things to improve  ⇰  ไฟจากแหล่งกำเนิดไฟฟ้าไหลครบวงจรจึงทำให้ไฟติดและเป็นตัวนำไฟฟ้าส่วนวัสดุที่ไม่เป็นตัวนำไฟฟ้าเรียกว่า ฉนวน  สามารถป้องกันไฟฟ้ารั่ว 
(ที่ไม่ดูดเพราะมีฉนวนหุ้มสายไฟอยู่)

💖ภาพกิจกรรมการทำการทดลอง💖






💗 Skills (ทักษะ)

               ความรอบครอบในการทำงานและการวางแผนอย่างมีระบบเพื่อเวลาในอนาคตจะได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น


💗 Apply (การนำมาประยุกต์ใช้)

                เป็นแนวทางในการจัดประสบการณ์ในการจัดวิชาวิทยาศาสตร์กับเด็กปฐมวัยให้เด็กเรียนรู้และเชื่อมโยงกับชีวิตประจำวัน

💗  Technique (เทคนิคที่อาจารย์ใช้สอน)

               การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า และการวางแผนที่เป็นขั้นเป็นตอน สอนให้นักศึกษาเก็บเด็ก ให้ทราบวิธีการสอนที่ถูกต้องว่าควรให้เด็ดกอยู่ในตำแหน่งการนั่งแบบไหน

💗  Assessment (ประเมิน)

               our self (ตัวเอง) : การแก้ปัญหาเฉพาะหน้ามีการวางแผน และเตรียมตัวกันมาเป็นอย่างดี
               Friend (เพื่อน) ทุกคนต่างตั้งใจในการสอนเด็กๆ เรื่องวิทยาศาสตร์
               Teacher (อาจารย์) เน้นการมีส่วนร่วม  สอนมีความเข้าใจ  และใส่ใจนักศึกษา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น