Friday 23 November 2018
Time 08:30 - 12:30 o'clock
Biteable เป็นโปรแกรมสำหรับการสร้างแอนิเมชัน รุ่น Lightweight บางคนถึงขนาดบอกว่าเป็นโปรแกรมที่ใช้งานง่ายมากที่สุดในบรรดาโปรแกรมสร้างงานแอนิเมชันเลยก็ว่าได้ ซึ่งหากใครได้ลองใช้งานก็จะรู้ว่าโปรแกรม Biteable นี้ใช้งานได้อย่างง่ายดายมากจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างวีดีโอกราฟิก, การสร้างวีดีโอเพื่อนำเสนอ, การสร้างสไลด์โชว์, การสร้างวีดีโอโฆษณา รวมถึงการสร้าง Logo Animations สิ่งต่างๆ เหล่านี้สามารถสร้างขึ้นมาได้จากความสามารถของโปรแกรม Biteable ล้วนๆ ไม่ว่าจะเป็นภาพเคลื่อนไหว ภาพนิ่ง วีดีโอ การไลฟ์แอ็คชั่น ทำคลิปเพลง ก็สามารถทำได้แบบง่ายดาย มีเทมเพลตให้เลือกอย่างหลากหลายตามความเหมาะสมว่าอยากได้เทมเพลตประเภทไหนไปใช้งานอย่างไรบ้าง เรียกว่ามีเทมเพลตเป็นร้อยๆ เทมเพลตให้เอาไปใช้งานได้อย่างเต็มที่เลย การใช้งานโปรแกรม Biteable ยังสามารถเพิ่มเนื้อหาที่เราต้องการเข้าไปได้อีกด้วย อาทิ ข้อความที่โดนใจแล้วต้องการใส่เข้าไปให้ดูน่าสนใจ, รูปภาพสวยๆ ที่หาเจอมาแล้วเหมาะกับเรื่องราว, สีสันใหม่ๆ หรือแม้แต่เสียงที่ฟังแล้วรู้สึกเข้ากับตัวงานของเราก็ใส่เข้าไปได้ด้วยเช่นเดียวกัน ที่สำคัญราคาของโปรแกรม Biteable ยังไม่แพงอย่างที่คิดอีกต่างหาก เรียกว่าสำหรับมือใหม่ที่ต้องการสร้างงานแอนิเมชันดีๆ การเลือกใช้งานโปรแกรม Biteable ถือว่าคุ้มค่ากับสิ่งที่ได้รับกลับมาอย่างแน่นอน
แหล่งที่มา : Biteable
👉อาจารย์จินตนาจึงได้มอบหมายงานเกี่ยวกับการสร้าง Logo Animations นี้จึงให้นักศึกษาแต่ละกลุ่มไปนำภาพกิจกรรมการทดลองเรื่องวิทยาสาสตร์มาใส่ใน Logo Animations เพื่อเป็นการฝึก ลองปฎิบัติ
👉ต่อมา อาจารย์ได้ถามถึงสื่อที่นักศึกษาได้ทำในวิชานวัตกรรมให้นำมาเชื่อมโยงเข้ากับวิชาวิทยาศาสตร์ ว่าสื่อนวัตกรรมของแต่ละกลุ่มสอดคล้องกับเรื่องใดในวิทยาศาสตร์
ซึ่งกลุ่มของหนู สื่อนวัตกรรม มีความสอดคล้องกับเรื่อง แรงโน้มถ่วง เวกเตอร์
นวัตกรรมชิ้นนี้สร้างโดยยึดนวัตกรรม
แบบเป็นสิ่งที่มีอยู่แล้วและนำมาพัฒนาปรับปรุงให้มีความแตกต่างจากเดิมเพียงเล็กน้อย
แต่ยังสามารถใช้สื่อนวัตกรรมนี้ให้เกิดประโยชน์
ซึ่งผู้จัดทำเน้นพัฒนาในเรื่องของด้านคณิตศาสตร์ การคาดคะเน ความน่าจะเป็นและจำนวนนอกจากนี้สื่อนวัตกรรมชิ้นนี้ยังสามารถนำไปบูรณการกับวิชาวิทยาศาสตร์ได้
ในเรื่องของแรงโน้นถ่วง และทิศทาง (เวกเตอร์)
💗 Skills (ทักษะ)
การคิดวิเคราะห์ การนำนวัตกรรมมาเกี่ยวข้องกับวิชาต่างๆ เป็นการบูรณาการที่ส่งผลให้เกิดสื่อขึ้นมา และสื่อจะต้องสามารถตอบโจทย์ตามพัฒนาการได้
💗 Apply (การนำมาประยุกต์ใช้)
สื่อมีการบูรณาการอยู่ในหลายศาสตร์ เช่น เรื่อง การคาดคะเน อยู่ในวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง แรงโน้มถ่วง เวกเตอร์ อยู่ในวิชาวิทยาศาสตร์ ซึ่งถ้านำสื่อชิ้นนี้ไปทดลองเล่นกับเด็กจะทำให้เกิดการพัฒนาครบทั้ง 4 ด้าน คือ ร่างกาย อารมณ์-จิตใจ สังคม สติปัญญา
💗 Technique (เทคนิคที่อาจารย์ใช้สอน)
การนำเทคโนโลยีในรูปแบบที่ใหม่ และสามารถนำมาใช้ได้จริงในการเรียนการสอนใชห้องเรียน สามารถเผยแพร่ทำให้นักศึกษารู้จักและเป็นตัวเลือกในการใช้สอน หรือนำเสนองานในวิชาต่างๆ
💗 Assessment (ประเมิน)
our self (ตัวเอง) : ตั้งใจเรียน เข้าเรียนตรงตามเวลา ตอบคำถามและให้ความร่วมมือในห้องเรียน
Friend (เพื่อน) : ทุกคนตั้งใจฟังและจดบันทึกการเรียน พร้อมทั้งช่วยกันตอบคำถามอาจารย์
Teacher (อาจารย์) : เน้นการมีส่วนร่วม สอนมีความเข้าใจ และใส่ใจนักศึกษา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น